Giảm sóc trước Ford Territory chính hãng . NS118045AC

Thương hiệu: Chính hãng

Tình trạng: Còn hàng

Liên hệ

Giảm sóc trước Ford Territory chính hãng .  NS118045AC

Liên Hệ: 0867.569.789

Hãy đến với Phụ tùng ô tô Đại An để mua phụ tùng Ford tốt nhất

Mọi chi tiết về sản phẩm xin vui lòng liên hệ zalo: 0867569789

Giảm sóc trước Ford Territory chính hãng .  NS118045AC

 

--  Giảm sóc ô tô là bộ phận quan trọng giúp giảm tối đa rung động trong quá trình di chuyển xe. Mỗi loại giảm sóc sẽ có cấu tạo và ưu nhược điểm riêng biệt, hôm nay Đại An sẽ cùng các bạn đi tìm hiểu kĩ hơn về bộ phận giảm sóc này nhé!

Giảm sóc ô tô là gì ?

--  Giảm sóc ô tô là bộ phận giúp đảm bảo an toàn và hạn chế nguy cơ xảy ra tai nạn cho người sử dụng. Bộ phận này nằm trong hệ thống treo của ô tô. Chúng có nhiệm vụ giảm tối đa các rung động mạnh khi xe di chuyển qua khu vực đường xấu, ổ gà…

*  Mỗi dòng ô tô lại sử dụng một loại giảm sóc khác nhau, dưới đây là các loại giảm sóc ô tô phổ biến nhất:

1.  Giảm sóc ô tô 1 ống

--  Cấu tạo giảm sóc ô tô 1 ống bao gồm buồng dầu và buồng hơi được ngăn cách bởi một Piston kín có chuyển động tự do. Khi ô tô chuyển động đi qua địa điểm có dằn xóc, buồng dầu và buồng hơi sẽ chịu một lượng áp lực nhất định lên tới 30 Bar giúp xe giảm tác động ở địa hình này.

Ưu điểm

--  Giảm sóc 1 ống có khả năng dập tắt dao động nhanh chóng và hiệu quả nhờ tạo xung lực ngược chiều.

Nhược điểm

--  Vì không có ống chân nên giảm sóc 1 ống không có khả năng bù thể tích thiếu được đảm nhiệm bởi buồng hơi phía dưới buồng dầu.

2.  Giảm sóc ô tô 2 ống

*  Giảm sóc ô tô 2 ống có cấu tạo gồm 4 phần:

Ống dầu 1 nằm ở trong cùng có 2 van tiết lưu đóng mở nghịch nhau được đổ đầy dầu.

Ống dầu 2 có khoảng chân không bao quanh bên ngoài. Phần chân không này có tác dụng bổ sung thể tích thừa do dầu tràn từ ống dầu 1 ra ống dầu 2 thông qua van tiết lưu trong quá trình nén xuống của giảm sóc.

Ống ngoài cùng giúp bảo vệ cho cả 2 ống dầu và khoảng chân không tốt hơn.

Piston và trục piston của giảm sóc 2 ống có 2 van tiết lưu đóng mở nghịch nhau.

Ưu điểm

--  Loại giảm sóc này có giá thành rẻ, tuổi thọ dài, giảm dao động ở mức ồn và ứng dụng chủ yếu trên các dòng xe con.

Nhược điểm

--  Giảm sóc 2 ống dễ rò rỉ dầu qua khe chuyển động, do đó việc yêu cầu lắp ráp phải chính xác tuyệt đối. Ngoài ra kiểu giảm xóc này còn dễ bị hư hại ở các dạng địa hình rung lắc ngang như triền đồi núi hay khu vực có dạng địa hình nghiêng…

3.  Giảm sóc ô tô 2 ống với hơi áp lực

*  Phiên bản giảm sóc này là sự kết hợp giữa giảm sóc 1 ống và 2 ống, với cấu tạo bao gồm:

 

  1. Lỗ cố định ống nhún nằm ở phía trên cùng giúp cố định ống nhún tránh khỏi những sai lệch trong quá trình vận hành.
  2. Ống bảo vệ được bọc bên ngoài để bảo vệ ống.
  3. Trục piston nối với pisotn van 2 chiều. Piston này giúp cách ly hơi áp lực nén khoảng 6-7 Bar và hơi-dầu.
  4. Buồng chứa hơi dầu cách ly với buồng hơi áp lực thông qua piston.

Ưu điểm

--  Có khả năng triệt tiêu dao động nhanh chóng.

--  Giảm sóc 2 ống với hơi áp lực được thiết kế phù hợp với các dòng xe bán tải và xe địa hình.

Nhược điểm

--  Giảm sóc 2 ống với hơi áp lực đòi hỏi yêu cầu chế tạo tỉ mỉ và chính xác. Do đó giá thành của loại giảm sóc ô tô này tương đối cao. Thêm vào đó người dùng cần thường xuyên bảo dưỡng để đảm bảo hiệu quả vận hành luôn tốt nhất.

4.  Giảm sóc ô tô

--  Giảm sóc ô tô Vario có cấu tạo gồm: ống nén khí, vỏ lò xo khí, dầu và trục ống nhún với van tiết lưu dầu. Loại giảm sóc này hoạt động như lò xo giảm sóc ô tô có khí nén kết hợp cùng bộ giảm chấn theo nguyên lý hơi và dầu.

Ưu điểm

--  Hệ thống giảm sóc xe ô tô này có thể thích nghi nhanh với các tình trạng dằn xóc khác  nhau, dễ dàng thay đổi đặc tính giảm chấn.

Nhược điểm

--  Giảm sóc Vario chỉ hoạt động khi máy đã nổ. Do đó khi tắt máy ở những nơi có chướng ngại vật sẽ khiến xe dễ bị hư hỏng.

5.  Giảm sóc hơi

--  Cấu tạo của giảm sóc bóng hơi bao gồm một ống khí nén, trục ống nhún, vỏ lò xo khí, van tiết dầu và khoang chứa dầu.

Ưu điểm

--  Căn cứ theo áp lực khí nén mà độ bóng hơi cũng dễ dàng thay đổi để khử dao động tối đa nhất.

Nhược điểm

--  Giảm sóc hơi chỉ hoạt động khi máy nổ. Do đó nếu bạn vô tình tắt máy ở những nơi có địa thế cao, xe hạ xuống và nguy cơ hư hỏng.

6.  Giảm sóc khí-thủy lực

Cấu tạo

Phần trục là piston của phần đàn hồi

  1. Bóng hơi đặt trong khối cầu trụ và được bao bọc bởi một lớp màng cao su xen kẽ dù và các lớp lõi.
  2. Bình tích áp khí nối với bóng hơi qua một đường ống khí nén.

Ưu điểm

--  Với giảm sóc khí-thủy lực, tài xế có thể tự điều chỉnh van điều khiển để phù hợp với tải trọng và điều kiện đường xá.

Nhược điểm

--  Loại giảm sóc này có giá thành cao bởi vận hành phức tạp, tích hợp hệ thống nén khí. Giảm sóc khí-thủy lực thường được trang bị trên xe con.

--  Giảm sóc ô tô ngày càng có nhiều loại khác nhau kéo theo đó là nhiều loại hàng giả, hàng nhái tràn lan trên thị trường, vì vậy bạn cần tìm cho mình một địa chỉ tin cậy để mua được hàng chuẩn và chính xác nhất cho chiếc xe của bạn. Đại An là địa điểm mà bạn không thể bỏ qua với kinh nghiệm hơn 10 năm trong nghề tự tin sẽ đem lại niềm tin cho bạn và sự hài lòng nhất.

Thông tin mua hàng

Hãy đến với Phụ tùng ô tô Đại An để mua phụ tùng Ford & Mazda tốt nhất

-- Được tư vấn sản phẩm cụ thể, chi tết bằng hình ảnh thật

-- Đội ngũ bán hàng giàu kinh nghiệm báo giá nhanh nhất, chính xác nhất, giá cạnh tranh nhất. Tất cả các sản phẩm được phân phối bởi Phụ tùng ô tô Đại An được đổi, trả lại hàng hoặc hoàn tiền trong vòng 7 ngày kể từ ngày xuất hàng

. Với điều kiện hàng còn nguyên vẹn, không lắp ráp, trầy xước, còn nguyên vỏ hộp

. Phụ tùng Đại An ! Phụ tùng Ford & Mazda chính hãng !

Zalo:0867.569.789

Nội dung tùy chỉnh viết ở đây
icon icon icon